Sunday, November 4, 2007

5 Lưu Ý Về Pay-Per-Click Marketing

5 Lưu Ý Về Pay-Per-Click Marketing
Pay Per Click là hình thức quảng cáo mang lại kết quả ngay tức thời cho bạn.Với Google Adwords, quảng cáo của bạn có thể được hiển thị ngay trên công cụ tìm kiếm khi có người tìm từ khóa liên quan đến quảng cáo của bạn mà bạn vừa mới thiết lập trước đó.
Với Google Adwords và Yahoo! Search Marketing, hai cỗ máy tìm kiếm được nhiều người sử dụng, bạn cũng phải có chính sách quản lý tài khoản của mình để sao cho phí phí quảng cáo nhỏ nhất mà vẫn mang lại nhiều lợi ích.Vấn đê này không đơn giản chút nào.Dưới đây là một số thủ thuật bạn có thể tham khảo.
Lưu Ý #1: Từ Khóa (Keywords)
Một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình sử dụng PPC là CTR (Click Through Rate).Tôi không có ý định giải thích yếu tố này ở đây vì nó đã được đề cập trong bài viết khác và trong tài liệu cơ bản về google adword mà bạn có thể tải miễn phí trên webiste này.Ở đây, tôi chỉ nhắc bạn là bạn phải làm sao cho CRT càng cao càng tốt thì lúc đó thứ tự hiển thị quảng cáo của bạn không những cao mà chi phí bỏ ra thấp hơn đối thủ cạnh tranh ngay cả khi bạn bid từ khóa đó thấp hơn đối thủ cạnh tranh của bạn
Pay Per Click dựa trên từ khóa, vậy bao nhiêu từ khóa là đủ? Như đã nói ở trên, bạn phải quan tâm đến CRT.Nếu bạn bid quá nhiều từ khóa mà nó lại ít liên quan đến quảng cáo của bạn thì khi quảng cáo của bạn được hiển thị sẽ có rất ít click và do đó CRT sẽ rất thấp.Do đó, yếu tố quan trọng là bạn phải tìm những từ khóa liên quan rất gần đến quảng cáo của bạn và số lượng từ khóa vừa đủ đừng có quá nhiều.Có thể bạn sẽ cần tối thiểu 100 từ khóa.Bạn hãy dùng các công cụ như Wordtracker, Google's Keyword Evaluator,Overture Keyword Research, Google Keyword để tìm các từ khóa liên quan và lựa chọn ra 100 từ khóa tối ưu nhất.
Lưu Ý #2: Kiểm tra các trang quảng cáo của bạn.
Với 100 từ khóa như ở trên, bạn hã chia nhóm lại thành khoảng 5 nhóm, mỗi nhóm bao gồm các từ khóa có ý nghĩa như nhau nhưng được biểu hiện bằng những từ ngữ khác nhau nhưng tương đương ý nghĩa.Việc làm này giúp bạn tìm ra những nhóm từ khóa nào mang lại CRT cao nhất cũng như hiệu quả quảng cáo nhất.Lưu ý là giữa các nhóm thì nhóm này có thể bao gồm những từ khóa thuộc nhóm khác
Lưu Ý #3: Thiết kế mỗi trang đích (landing page) cho mỗi nhóm khác nhau
Một lỗi rất nhiều người mắc phải là họ đặt landing page chính là trang chủ webiste.Điều này không mang lại hiệu quả quảng cáo cho bạn.Bạn nên nhớ, khi khách hàng tìm kiếm trên mạng, họ sẽ được đưa đến rất nhiều trang và ấn tựng đầu tiên đập vào mắt họ là các hiển thị gần với ý định họ đang muôn tìm.
Ở trên, bạn đã chia nhỏ từng nhóm từ khóa một để kiểm tra và ứng với mỗi nhóm từ khóa, bạn cố gắng thiết kế một landing page cho gần với những từ khóa này và khi đó cơ hội quảng cáo của bạn được click sẽ cao hơn.
Nếu bạn quảng cáo để bán hàng, bằng những việc kiểm tra như trên, bạn dễ dàng nhận ra được những quảng cáo nào của bạn mang lại hiệu quả để từ đó tập chung vào chúng.Không những thế, CRT của bạn cũng sẽ tăng lên khi.
Lưu Ý #2:Theo dõi chi tiết (detailed tracking)
Ở lưu ý thứ nhất, bạn đã lựa chọn 100 từ khóa.Tất cả các từ khóa này đều có thể là từ khóa tiềm năng và do đó bạn phải kiểm tra chi tiết cho chúng.Bằng cách kiểm tra, bạn có thể sẽ tìm thấy:
1. Từ khóa không mang lại trafficKhi bạn phát hiện ra những từ khóa mà không mang lại traffic thì bạn hãy loại chúng ra.Mặc dù những từ khóa này rất tiềm năng nhưng qua tất cả các bước kiểm tra và thử ở trên nó không mang lại một tí traffic nào thì từ khóa này không phù hợp cho quảng cáo này và hãy mạnh dạn loại bỏ chúng mặc dù chúng không tiêu tốn chi phí quảng cáo của bạn.
2. Từ khóa mang lại traffic – nhưng không hiệu quả ( không bán được hàng-no sale)
Những từ khóa này tiêu tốn rất nhiều chi phí quảng cáo của bạn.Nếu bạn gặp trường hợp này, hãy coi lại landing page của bạn.Có thể vì lý do nào đó, landing page bị lỗi hay nội dung ở đó không liên quan gì đến từ khóa.Bạn hãy kiểm tra và khắc phục sao cho giữa landing page và từ khóa liên quan đến nhau.Ngược lại, landing page liên quan và phù hợp với từ khóa thì bạn cũng hãy cương quyết loại bỏ những từ khóa này để giảm chi phí quảng cáo.
3. Từ khóa mang lại traffic hay opt-in – nhưng chưa bán được hàng ngay
Trong trường hợp bạn có sử dụng autoresponder, quảng cáo qua email thì mỗi một visitor opt-in đều có thể là khách hàng tiềm năng.bạn chớ lo lắng khi bạn chưa bán được hàng ngay.Bạn vẫn có thể bán được hàng thông qua các email tiếp theo qua autoresponder.
4. Từ khóa mang lại traffic và bạn bán đượ hàng
Dĩ nhiên, trường hợp này những từ khóa đó là tiềm năng và mang lại lợi ích cho bạn.Bạn cũng vẫn nên kiểm tra từng từ khóa trong nhóm những từ khóa này nhằm tìm ra từ khóa nào mang lại hiệu quả nhất từ đó có thể điều chỉnh bid cho mỗi từ khóa để tìm kiếm những lợi ích cao hơn.
Lưu Ý #5: Bỏ chế độ Content Network (Turn off Content Network)
Khi bạn để chế độ Content Network On thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên rất nhiều webiste mà ở đó các bài viết liên quan đến quảng cáo của bạn.Điều này không mang lại lợi ích cho bạn vi tỉ lệ click qua những trang web này sẽ rất thấp và do đó quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều lần sẽ gây ra tình trang CRT thấp.Lời khuyên cho bạn lả hãy tắt chế độ này trước khi kich hoạt một quảng cáo.
Trên đây là 5 lưu ý nhỏ khi bạn tham gia quảng cáo PPC.Để trở thành một nhà quảng cáo chuyên nghiệp về PPC, bạn phải coi thêm nhiều tài liệu nữa.Các tài liệu tôi khuyên bạn đọc là Google Adword Made Easy có thể download miễn phí ở webiste này và Definite Guide To Google Adword hay Beating Google Adword.Hai tài liệu sau bạn phải trả tiền nhưng bạn dễ dàng tìm được miễn phí trên internet.Nếu bạn là thành viên, hãy đăng nhập để download những tài liệu khác cũng như nhận sự trợ giúp từ các member hay admin thông qua hệ thống helpdesk
Chúc bạn thành công
Trichs tu: http://www.incomenetguide.com/5-luu-y-ve-pay-per-click-marketing/

1 comment:

Anonymous said...

Cám ơn tips của bạn. Nó rất hửu ích

Hau Giang
http://www.Vietlanta.com