Monday, November 5, 2007

Jung-Woo Ha: Lan truyền nhiệt huyết từ cha


1. Jung-Woo Ha: Lan truyền nhiệt huyết từ cha
Ngày sinh: 11/3/1979. Quốc tịch: Hàn Quốc. Sao: Song Ngư. Nhóm máu: A. Chiều cao: 1.84m. Cân nặng: 79kg. Thành viên trong gia đình: bố, mẹ và em trai.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp khoa điện ảnh trường Đại học Trung ương Hàn Quốc, Jung-Woo Ha làm việc trong một hãng phim không mấy danh tiếng. Lần đầu tiên anh tham gia diễn xuất một vai diễn xuất thân từ một quân nhân trong bộ phim “motherline”.

Liên tiếp sau đó, anh đã quay trên dưới mười bộ phim có nội dung liên qua đến quân nhân, khi đó tên tuổi của Jung-Woo Ha không được mọi người biết đến nhiều.

Năm 2005, Jung-Woo Ha tham gia đóng bộ phim “The Unforgiven” (Không thể tha thứ) của đạo diễn Clint East Wood. “The Unforgiven” đã giành được giải trong Liên hoan phim Quốc tế Pusan lần thứ tám tại Hàn Quốc (8th Pusan International Film Festival). Với bộ phim này, Jung-Woo Ha bước đầu đánh dấu tên tuổi của mình trong làng điện ảnh.

Năm 2006, anh quyết định mở rộng sự nghiệp điện ảnh của mình bằng vai diễn trong bộ phim “Time”(Thời gian) và bộ phim “Breath” (Nhịp sống) (2007) của cùng đạo diễn Ki-duk Kim. Tiếp sau đó là bộ phim “Lovers in Prague”( Tình yêu ở Prague). Mãi đến lúc này, người ta mới thực sự chú ý đến thân thế của anh.

Và điều thú vị mà mọi người khám phá ra là Jung-Woong Hun chính là con trai của diễn viên nổi tiếng Yong-Geon Kim. Ông là người đã truyền niềm đam mê điện ảnh cho Jung-Woo Ha.

Jung-Woo Ha cảm thấy rất tự hào khi anh nói rằng, mỗi khi hoá thân vào vai diễn cũng là lúc anh thấy cảm thấy dòng nhiệt huyết đối với điện ảnh của cha đang chảy trong mình. Chính vì vậy, Jung-Woo Hun cũng không hề phải bận tâm chút nào đến chuyện mình có nấp sau bóng người cha của mình hay không.

Sự nghiệp điện ảnh của Joong-Woo Hun tiếp tục đi lên khi anh tham gia diễn xuất trong bộ phim hợp tác Hàn-Mỹ có tên “Never Forever”(Không bao giờ là mãi mãi). Với vai diễn là một thanh niên Hàn Quốc yêu một cô gái da trắng, Jung-Woong Hun đã dành được danh hiệu nam diễn viên diễn đôi xuất sắc và giải thưởng vinh dự do ban giám khảo bình chọn tại Deauville American Film lần thứ 33 .

“Never Forever” là bộ phim mà diễn viên phải sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh để giao tiếp. Đây quả là một thách thức rất lớn đối với Jung-Woong Hun nhưng anh đã thực sự khẳng định bản lĩnh nghề nghiệp và khả năng diễn xuất của mình trong vai diễn này.

Jung-Woong Hun khiêm tốn thừa nhận rằng, anh không kỳ vọng nhiều vào giải thưởng ở bộ phim này, chỉ hy vọng, bộ phim sau khi được trình chiếu sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Tiếp theo đó, bộ phim The Fox Family một lần nữa lại mang lại cho anh những thành công vang dội. Bộ phim lấy âm nhạc làm chủ đạo, cuốn hút người xem bằng lối diễn sinh động, hài hước, khả năng vừa hát vừa nhảy của hai cha con (do Jung-Woo Hun và diễn viên Ju-hyeon No thủ vai) đã mang lại tiếng cười rất sảng khoái cho khán giả.

Jung-Woong Hun được giới phê bình nhận xét là viên ngọc của Châu Á.

No comments: