Monday, November 5, 2007

Takuya Kimura: Ngôi sao sáng trên bầu trời Nhật Bản


Takuya Kimura: Ngôi sao sáng trên bầu trời Nhật Bản
Sinh ngày: 13/11/1972. Quốc tịch: Nhật Bản. Sao: Bọ cạp. Nhóm máu: O. Nặng: 58kg. Cao: 1.76m

Takuya Kimura lớn lên trong một gia đình hạnh phúc có sự chăm sóc và yêu thương của cả cha và mẹ. Vốn mang hai dòng máu Nhật, Trung, từ bé lại có cơ hội sống cuộc sống dã ngoại ở miền Tây nước Mỹ nên có thể coi Takuya Kimura là sự kết hợp giữa nhiều nền văn hoá khác nhau, chất xúc tác mang lại cho anh những khả năng nổi trội trên sàn diễn.

Năm 1987, chỉ mới 15 tuổi, Takuya Kimura đã gia nhập Johnnys, một hãng giải trí rất có tên tuổi của Nhật.

Năm 1988, anh tham gia vào ban nhạc nổi tiếng của Nhật Bản, ban nhạc SMAP (sports music Assemble people)

Năm 1994, Takuya Kimura đã thu được thành công vang dội từ bộ phim “Tomorrow” của đạo diễn người Trung Quốc Dương Đại Khánh. Trong phim có sử dụng rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Hope it is not too late, Five True love, Tomorrow is another day…, những ca khúc rất thịnh hành tại Nhật Bản sau khi bộ phim được trình chiếu.

Cũng trong năm, bộ phim “Shoot!” của anh mang lại cho anh danh hiệu gương mặt mới xuất sắc nhất của giải Oscar tại Nhật Bản(1994)

Năm 1996 - 1997, hai bộ phim “Long Vacation” và “Love Generation” lần lượt dành được doanh thu hàng đầu tại Nhật Bản, tiếp sau đó là bộ phim Sleeping Forest (1998).

Năm 2000, Takuya Kimura kết hôn. Có thể thấy, Kimura Taku là một trong số ít những nghệ sĩ thành công ở cả hai lĩnh vực gia đình và sự nghiệp.

Mặc dù đã có gia đình nhưng sự nghiệp diễn xuất của anh vẫn không ngừng đi lên. Điều đó được chứng minh bằng hai bộ phim “Beautiful life” và “Hero” ra đời ngay sau đó. Đặc biệt, “Hero” là bộ phim gây chấn động rất lớn. Bộ phim chủ yếu được quay tại Busan Hàn Quốc. T

rong phim, Takuya Kimura đã diễn chung với diễn viên Hàn Quốc Lee Byung Hun. Tuần đầu tiên ra mắt khán giả, doanh thu của bộ phim đã lên tới con số hơn 100 triệu Yên Nhật (khoảng 9400 nghìn $).

Cũng trong năm đó, Kimura Takuya cũng tham gia vào I come with the rain với vai diễn đối thoại hoàn toàn bằng tiếng anh. Trong phim có sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Hollywood, Josh Hartnett và nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê- vợ của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng và cũng chính là đạo diễn của bộ phim này.

Tiếp theo đó là hàng loạt các bộ phim thành công như Chushingura 1/47, Good luck!, Pride, 2046 (2004). Hiện tại, theo thời gian, sức diễn của Takuya Kimura không còn được như trước nữa.

Nhưng những gì mà Takuya Kimura đã cống hiến cho công chúng, cho nền điện ảnh Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung vẫn luôn tồn tại trong lòng người hâm mộ cả Châu Á và trên thế giới.

No comments: