Monday, November 5, 2007

Lý Tiểu Lộ: Một ước mơ xa hơn nữa


Lý Tiểu Lộ: Một ước mơ xa hơn nữa
Sinh ngày: 30/09/1981. Quốc tịch: Trung Quốc. Nhóm máu: O. Chiều cao: 1.64m

Tiểu Lộ là một cô gái Bắc Kinh đích thực. Tiểu Lộ có thể được coi là con nhà nòi. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống theo nghề điện ảnh, tuổi thơ của Tiểu Lộ lớn lên trong một xưởng làm phim. Ba mẹ đều là diễn viên và đạo diễn nổi tiếng.

Có thể nói, ảnh hưởng của gia đình có tác động rất lớn với sự nghiệp diễn xuất của Tiểu Lộ. Chính vì vậy, ngay từ khi ba tuổi, Tiểu Lộ đã tham gia đóng kịch, tính ra những bộ kịch mà cô tham gia diễn hồi nhỏ phải trên con số mười.

Tuy nhiên, bộ phim đích thực có giá trị mà cô tham gia lần đầu tiên là bộ phim “Xiu Xiu - The Sent Down Girl” (Giải thoát) của đạo diễn Trần Xung (1998). Bộ phim xây dựng tình cảnh của một nhân vật nữ điển hình thời kì sau cách mạng Văn Hoá Trung Quốc. Trong phim, Tiểu Lộ tên là Văn Tú. Cũng giống như 750 vạn thanh niên Trung Quốc lúc đó, Văn Tú phải rời thành thị xuống nông thôn.

Vốn quen với cuộc sống sạch sẽ, hiện đại ở thành phố, bị điều đến vùng Tây Tạng xa xôi, hẻo lánh, Văn Tú dường như không chịu nổi cuộc sống tẻ nhạt, ảm đạm ở đây. Cô đã tìm mọi cách để rời xa nơi này. Nhưng cái giá phải đánh mất cả tuổi thanh xuân một cách chua sót cũng không mang lại cho cô cơ hội trở lại cuộc sống thành thị… Bộ phim kết thúc trong nước mắt, chua sót không lối thoát cho cả cô và một người đàn ông thực sự yêu cô.

Với các tình tiết hết sức cảm động, bộ phim thực sự thu hút được tình cảm của người xem. Bộ phim đã mang lại cho Tiểu Lộ danh hiệu quán quân diễn viên suất sắc tại Taipei Golden Horse Film Festival trong năm (1998) và giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan phim Châu Á tại France (1999)

Mặc dù đã thừa nhận,“Giải thoát” thực sự là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp điện ảnh của mình nhưng trong tâm niệm, Tiểu Lộ vẫn cho rằng đây là một bộ phim mang tính nghệ thuật nhiều.

Văn Tú - vai diễn mà cô nhập vai có thể nói là đã hoàn thiện, nhưng khi nhập vai vào nhân vật, cô vẫn mang cảm giác phải vừa diễn vừa mường tượng. Vì trong thực tế, cô chưa bao giờ được sống qua cảm giác thực sự của nhân vật trong phim.

Chính vì vậy, ước mong của cô được đặt vào một bộ phim khác mà ở đó, cô có thể được sống với chính kinh nghiệm sống của mình, để mọi người quên đi một Văn Tú của quá khứ, cô là cô trong hiện tại và cô hy vọng nó có thể thật sự mang lại những chấn động, những đổi mới mạnh mẽ đối với cô trong làng điện ảnh.

4 comments:

Dat Nguyen said...

Trao đổi lik nha bạn :http://www.vietnam-blogger.blogspot.com

Dat Nguyen said...

Trao đổi link nha bạn :http://www.vietnam-blogger.blogspot.com

Dat Nguyen said...

Trao đổi link nha bạn :http://www.vietnam-blogger.blogspot.com

Anonymous said...

Woa! Phong cach' blog cua ban gan` giong voi' Phi roi` ! Sang blog Phi xem va chi se nha! Ah` trao doi link nua~ chu' ! http://hoanganhphi.blogspot.com