Monday, November 5, 2007

Dư Nam: Làm diễn viên chứ không làm ngôi sao




Dư Nam: Làm diễn viên chứ không làm ngôi sao
Sinh ngày: 05/09. Quốc tịch: Trung Quốc. Nhóm máu: A. Chiều cao: 1.69m. Cân nặng: 50kg

Dư Nam - Cái tên có vẻ xa lạ đối với nhiều người, nhưng trên thực tế, Dư Nam đang dần dần đánh dấu những dấu ấn rất tốt đẹp của cô trong làng điện ảnh.

Cô gái người thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Linh miền Đông Bắc Trung Quốc này tốt nghiệp từ học viện điện ảnh Bắc Kinh. Câu chuyện đáng ghi nhớ đã đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Dư Nam diễn ra khi Dư Nam đang là sinh viên năm thứ tư. Khi đó, trường học viện điện ảnh Bắc Kinh có tổ chức một buổi hiến máu nhân đạo.

Dư Nam là một trong những người đã đứng lên phản đối việc biến hành vi hiến máu tự nguyện thành hành vi ép buộc của thầy giáo.

Trong khi cô đang tranh luận với thầy giáo thì đạo diễn Vương Toàn An đi qua lớp học của cô và được chứng kiến cảnh tượng này. Vương Toàn An liền bước vào nói với thầy giáo: “Tôi đang cần tìm một vai diễn”. Thầy giáo nói “Những học sinh này đang có vấn đề, chúng tôi đang phải xử lý các em đây.”

Vương Toàn An không do dự mà nói: “Người tôi đang cần tìm chính là cái cô đang có vấn đề nhất đây này” . Ông vừa nói vừa chỉ vào Dư Nam. Và như vậy, dưới sự giúp đỡ của đạo diễn Vương Toàn An, Dư Nam đã trở thành nữ diễn viên chính trong bộ phim “Lunar Eclipse” (Nguyệt thực) - bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô diễn ra vào năm 2000.

Năm 2003, với khả năng nói lưu loát cả hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp, Dư Nam đã thể hiện thành công vai diễn của mình trong bộ phim của Pháp “Fureur” (Cuồng nộ) của đạo diễn Karim Dridi.

Tiếp sau đó, trong “Speed Racer” (Xe đua tốc độ), Dư Nam đã diễn chung với bạn diễn là nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Jung Ji-hoon (Rain). Đặc biệt, giải thưởng Golden Bear tại Berlin từ bộ phim “Tuya’s Marriage”(đám cưới của Tuya) (2007) do cô thủ vai chính đã giúp cô giành được sự yêu mến của ban giám khảo trong Liên hoan phim Pusan Hàn Quốc.

Dư Nam tuy là một diễn viên có tố chất thiên tài nhưng trong phong cách sống của cô không để lộ chút gì là khác với người thường. Cô cho rằng: diễn viên là một nghề, còn “minh tinh” hay “ngôi sao” những từ như vậy chỉ là một cách nói thôi. Chính vì vậy, trong khi làm việc, Dư Nam không hề nghĩ rằng mình sẽ lấy hai chữ “ngôi sao” làm mục tiêu cho bản thân mà chỉ đơn giản nghĩ rằng, ước mơ của mình chính là làm một diễn viên tốt.

No comments: